Ăn đầy đủ vào bữa sáng, ăn ít vào bữa tối

Một trong những nguyên tắc quan trọng nhất trong chế độ ăn uống của người giảm cân chính là ăn nhiều vào bữa sáng và ăn ít vào bữa tối để tránh tối đa tình trạng tích lũy năng lượng dư thừa lúc nghỉ ngơi. Vì vậy, đối với người giảm cân, bữa ăn sáng phải là bữa ăn cung cấp năng lượng chủ yếu trong ngày, bữa tối cần cách xa bữa ăn sáng từ 10 – 12 giờ đồng hồ.

Empty

Chọn thực phẩm chứa protein và chất xơ

Hãy lựa chọn những thực phẩm giàu protein và chất xơ nhưng cũng giúp no lâu. Cụ thể là trứng, yến mạch hoặc ngũ cốc nguyên hạt. Thậm chí, bạn chỉ cần một quả táo và một lát phô mai cho bữa ăn sáng giảm cân. Hoặc đơn giản hơn là một quả trứng luộc với lát cà rốt và cần tây. Điều này giúp cung cấp cho cơ thể đủ năng lượng để hoạt động. Trong khi đó, cảm giác no lâu giúp hạn chế sự thèm ăn của bạn.

Hạn chế ăn thịt mỡ

Hạn chế, thậm chí là không nên cho thịt mỡ vào bữa ăn sáng giảm cân. Bởi chúng chứa lượng chất béo rất cao, làm ảnh hưởng đến quá trình giảm cân cấp tốc của bạn.

Empty

Không ăn quá mặn

Muối chính là nguyên nhân khiến cho cơ thể bị tích nước, tăng cân nhanh chóng. Đây cũng là một trong những nguyên tắc của chế độ ăn Eat Clean. Do đó, hãy tránh xa những bữa ăn có nhiều đồ ăn mặn dễ khiến cho cơ thể bạn tích tụ nhiều muối và natri.