Ăn hạt điều giúp giảm cân

Nhiều người lầm tưởng rằng khi giảm cân không nên ăn các loại hạt vì chúng nhiều calo, giàu chất béo. Nhưng trên thực tế, một nghiên cứu năm 2017 trên tạp chí Nutrients đã tiết lộ rằng những người thường xuyên ăn các loại hạt có nhiều khả năng duy trì cân nặng hợp lý hơn những người không ăn hạt tạo cảm giác no nhờ sự kết hợp của protein, chất xơ và chất béo), do đó thúc đẩy giảm cân.

Ăn hạt điều giúp hạ huyết áp

Hơn 100 triệu người trưởng thành ở Mỹ bị cao huyết áp. Theo một nghiên cứu năm 2019 trên tạp chí Current Developments in Nutrition, ăn hạt điều có liên quan đến việc giảm huyết áp, giảm mức độ chất béo trung tính - một loại chất béo trong máu có thể làm tăng nguy cơ đột quỵ, đau tim và bệnh tim khi mức độ cao.

Tuy nhiên, chú ý không lựa chọn hạt điều có nhiều muối vì sẽ làm tăng huyết áp.

dieu-1632103269.jpg

Ăn hạt điều cải thiện cholesterol

Một nghiên cứu năm 2017 trên Tạp chí Dinh dưỡng Lâm sàng Hoa Kỳ cho thấy kết hợp hạt điều vào chế độ ăn uống của bạn có thể làm giảm cholesterol LDL xấu, tăng mức cholesterol HDL tốt.

Ăn hạt điều kiểm soát lượng đường trong máu tốt hơn

Thêm hạt điều vào chế độ ăn uống của bạn có thể có tác động tích cực đáng kể đến lượng đường trong máu của bạn, cho dù bạn bị tiểu đường hay tiền tiểu đường.

Trong một nghiên cứu năm 2019 trên Tạp chí Quốc tế về Nội tiết và Chuyển hóa, những người mắc bệnh tiểu đường loại 2 tiêu thụ 10% lượng calo hàng ngày từ hạt điều có mức insulin thấp hơn những người không ăn hạt điều. Mức insulin giảm giúp quản lý lượng đường trong máu. Điều này có thể là do hạt điều rất giàu chất xơ, có thể giúp ngăn ngừa tăng đột biến lượng đường trong máu bằng cách giải phóng glucose chậm hơn và ổn định hơn vào máu.